เรื่อง:แอบรัก "เพื่อนสนิท" มีสิทธิไหม

    

แอบรัก “เพื่อนสนิท” มีสิทธิไหม ?

ที่มา
หนังสือพิมพ์ เดลินิวส์

นานแค่ไหนแล้วที่คุณอยู่ใกล้คนๆ นี้ หันไปก็เจอ ยามเงียบก็ได้ยินแต่สำเนียงสุดคุ้นนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเธอหรือเขา สุดสนิทแน่นแฟ้น ยามตด ยามเรอ ก็ไม่เคยหวั่น ถึงจะเหม็นแต่ก็ทน ขอแค่บ่นหรือก่นด่าก็พอใจแล้ว เป็นเพื่อนกันก็ดีแบบนี้ รับตัวตนอันซกมกได้ทุกเมื่อ!!

เออ!! ลองถ้าแกเป็นคนอื่นดิ่ ใครจะรับฉันได้แกๆ ฉันชอบคนนี้ แกจีบคนนั้นดิ่ อ้อ!! แล้วสรรพนามแบบนี้ที่เราใช้เรียกกัน ไม่มีนัยอื่นเจือปนเด็ดขาด และแล้ววันหนึ่งที่ตื่นขึ้นมา หลังจากที่ไปได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่องหนึ่ง ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ยกเว้น เสียงหนึ่ง ดังแว่วไล่ขึ้นมาที่หู ดังตุ๊บๆๆ ดังไม่ดังเฉย หน้ามันร้อนไปพร้อมๆ กันด้วย เวลาที่เจอหน้าคุณเพื่อนตัวดีคนเดิม...

เอาล่ะสิ ! อาการแบบนี้ คุณแอบรักเพื่อน(คน)สนิทเข้าให้แล้ว!

พอเกิดอาการแบบนี้เข้า ใจก็เฝ้าแต่จะหาทางออกให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นใช่ไหม?

แนวทางเหล่านี้อาจช่วยคุณได้... !

ทำตัวปกติ
นี่ล่ะที่จะแนะนำคุณ ให้ทำตัวเฉกเดิมๆ ที่เคยเป็นมา เคยเฮอย่างไร ให้ฮาอย่างนั้นเหมือนเดิม ความรักที่มีกับเพื่อนอาจจะมากขึ้นหรือล้ำเส้นไปแล้ว แต่ให้เฉยๆ ไว้ก่อน ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ได้รอทีท่าอะไร แต่ที่ต้องเฉยเพื่อที่จะมาจัดการกับหัวใจตัวเองให้เข้าที่เข้าทาง มีคนบอกว่า การนิ่งจะทำให้เรามีสติมากที่สุด

ความรักครั้งนี้เนื่องจากเห็นกันมานาน รู้กันทุกเม็ดและไส้พุง จึงไม่ต้องรีบร้อนและเก๊กขวยเขินให้เปลืองท่าทางแต่อย่างใด เพราะถ้าคุณกระโตกกระตากความรู้สึกของคุณออกไป เพื่อนคุณจะกลัว ตกใจ หรือเข้าใจผิด อะไรๆ อาจไม่เหมือนเดิม

ชั่งใจตัวเอง
เราต่างก็เติบโตกันแล้ว ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไรก็ตาม แต่ให้คิดว่าความรักกับมิตรภาพไม่ใช่เรื่อง ที่จะเอามาล้อเล่นเป็นเรื่องตลก ขำๆ บางอย่างผ่านพ้นไป แต่อาจทิ้งรอยอะไรไว้ตลอดชีวิตก็ได้ เพราะฉะนั้น ก่อนที่คิดจะรักเพื่อน ให้ถามใจตัวเองให้แน่นอน รักเพื่อนแบบไหน เพื่อนร่วมทาง เพื่อนร่วมชีวิต เพื่อนคู่คิด บัดดี้ หรือกัลยาณมิตร ฯลฯ

ยังไงๆ มิตรภาพก็งดงามและหอมหวาน กว่าความสัมพันธ์แบบไหนเสมอ เพื่อนคบกัน 10 ปี ไม่มีโกรธ แต่พอเปลี่ยนมาเป็นแฟน มักจะเกิดความรู้สึกอื่นๆ ตามมาเกินกว่าคำว่ารักเสมอ แล้วไอ้ที่เกิน มามักจะมีเรื่องเศร้าและขัดแย้งปะปนด้วยเป็นส่วนใหญ่ ชั่งใจให้ดีคุณอยากเป็นเพื่อนกับเพื่อนคนนี้ไปตลอดชีวิต หรือจะยอมแลกเอาความรู้สึกอื่นมาครอบครองแทนคำว่าเพื่อน เลือกแบบไหนก็เป็นสิทธิ์ของหัวใจคุณ

ชั่งใจเพื่อน
ชั่งใจตัวเองแล้วก็ต้องชั่งใจเพื่อนด้วย ดูทีท่าของเพื่อนก่อน ว่าเขามีใครในใจอยู่แล้วหรือเปล่า หรือลองดูรสนิยมเพื่อนของคุณ ว่าใกล้เคียงกับตัวคุณบ้างรึเปล่า ลองคุยกันเรื่องความรู้สึกดูบ้าง เขาหรือเธอมองความรักแบบไหน ค่อยๆ หยั่ง ค่อยๆ แหย่ๆ ถ้าผลเป็นลบก็ต้องตั้งรับไว้ก่อน ทำตัวและใจให้เป็นปกติให้ได้ เป็นเพื่อนกัน ต่อให้คุณพิการเขาก็ยังรักคุณ ชั่งให้ดี ก็จะไม่มีวันเสียเพื่อนแน่ๆ ให้ชั่งใจเพื่อนใช่ว่าจะต้องถามกันโต้งๆ การชั่งใจมีได้หลายวิธี แอบเก็บรายละเอียดพฤติกรรมของเพื่อนคุณ ก็เป็นหนึ่งในวิธีนั้น แต่อย่าล้ำเส้นมากไปจะเคืองใจกันเปล่าๆ

แปรรูปความสัมพันธ์
ฟังดูยากค่ะ แต่ก็มีความเป็นไปได้อยู่บ้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องกล้าเสี่ยง และตั้งมั่นอยู่บนพื้นฐานของความจริง คือไม่ต้องแสดงโอเว่อร์ ชีวิตจริงไม่ใช่มิวสิกวิดีโอ เพื่อนคุณอาจรับไม่ได้ถึงการกระทำหวานเลี่ยนของคุณที่แปรเปลี่ยนจากความห่ามมาแบบดื้อ ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนการแสดงออก ใส่ใจเพื่อนมากกว่าที่เคย ขอบคุณมิตรภาพที่เกิดขึ้น บอกเพื่อนว่าเป็นการที่ได้เป็นเพื่อนกันเป็นเกียรติในชีวิตคุณอย่างยิ่ง แต่ถ้ามันจะกลายเป็นความรักแบบอื่นได้ นั่นคือของขวัญที่พระเจ้ามอบให้

ให้การกระทำบอกคำรัก
ดีเจท่านหนึ่งเคยบอกว่า คนเราสื่อสารด้วยคำพูดแค่ 20% ที่เหลืออีก 80 คือ การกระทำล้วนๆ จากที่คุณเคยทำอย่างไรกับเพื่อน เติมความลึกซึ้งลงไป เหยาะเอาหัวใจลงไปด้วยนิดนะคะ เพื่อนคุณจะรู้ได้เอง เหมือนน้ำหยดลงหินทุกวันๆ ไม่มีทาง ที่เพื่อนจะปฏิเสธความรัก ความหวังดีจากเพื่อนอย่างคุณไปได้ (อย่างน้อยก็แนบเนียนล่ะว้า)

เพื่อนจะจดจำการกระทำที่คุณทำให้เขาหรือเธอไปจนตาย วันคืนที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ขึ้นเขาลงห้วย ร่วมทุกข์และสุขกันมา จะตรึงอยู่ในใจเป็นกำลังใจหล่อเลี้ยงในวันที่หัวใจแล้งถึงที่สุด จริงใจสม่ำเสมอและไม่คาดหวัง เป็นคาถาที่ต้องท่องสำหรับคนแอบรักเพื่อนตัวเอง อย่างน้อยๆ ต้นไม้แห่งมิตรภาพก็จะเติบโตขึ้นในใจของคุณทั้งคู่ ดอกผลก็ไว้ให้คุณเก็บกินไงคะ

สารภาพ
ถึงไม้สุดท้ายที่คุณต้องโยนออกไปแล้วคือการสารภาพรัก ไม่มีใครเสียชีวิตเพราะบอกรักหรอกค่ะ จงใช้ชีวิตให้เหมือนกับวันนี้ เป็นวันสุดท้ายของชีวิตคุณ ชีวิตมันสั้นเกินกว่าที่จะเก็บงำเรื่องดีๆ แบบนี้ไว้กับตัวไปจนตาย แต่ในขณะที่คุณสารภาพออกไปหมดเปลือกใจแล้ว คุณต้องพร้อมรับกับสิ่งที่จะกำลังจ่อความรู้สึก ของคุณตอนนี้ให้จงได้ ไม่ว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร มันคือความจริงค่ะ

แล้วความจริงเราก็หนีมันไม่พ้น 3 วินาทีที่คุณกำลังจะพูด จะบอกคุณค่ะว่า คุณจะทำอย่างไรกับเพื่อนคุณต่อไปดี เพื่อนคุณก็จะรู้เช่นกัน ดูคลุมเครือและลำบากใจใช่ไหม ความรักมักออกแบบไม่ได้นี่ ก่อนสารภาพควรตรวจสภาพและฟิตซ้อมจิตใจให้เข้มแข็ง 50 คือ ผิดหวัง แต่อีก 50 ก็คือความสมหวัง กล้าลุ้นไหมล่ะคะ หรือจะอยู่แบบ หม่นๆ ไปตลอดชีวิต เพราะแอบรักเพื่อน เชิญคุณเลือกตามสบาย

ดีใจด้วยถ้าคุณเป็นประเภทที่แบ่งกั้นความรู้สึกได้อย่างชัดเจน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่แพ้ใจให้คนใกล้ตัวอยู่ทุกวันนี้ หรืออาจจะเป็นครั้งหนึ่งของชีวิตที่ล่วงมาแล้ว เป็นอดีตอันหอมหวน ที่ย้อนกลับไปนึกถึงเมื่อไร กลิ่นมิตรภาพชามพิเศษมักจะลอยตลบอบอวลอยู่เสมอ แม้ทุกวันนี้ต่างคนต่างก็มีเส้นทางและผลผลิตของตัวเองบนทางเดินของใครของมัน แต่เส้นของมิตรภาพเส้นบางๆ ก็ยังคงอยู่ ไม่เชื่อคุณลองเป่าหยากไย่ความทรงจำของคุณดูก็ได้ ไม่งั้นจะมีเพลงบอกรักเพื่อน ให้คุณซึ้งอยู่ได้ทุกยุคทุกสมัยอย่างนี้หรือ

“รักเพื่อน” ใครๆ ก็รักได้ แต่ “รัก-ษาเพื่อน” ไว้ให้อยู่ได้นี่สิที่สำคัญกว่า... จริงมั๊ยจ๊ะเพื่อนๆ

ผู้เล่า:เพื่อนสนิท  เล่าวันที่:06/01/2006
 

 
 


คำตอบ
ข้อความที่ตอบ ตั่งแต่ดิฉันเรียนอยู่ฉันก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนกับเพื่อนเลย เพราะว่าแม่หวงมากค่ะ หน้าตาหนูก็กหไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ทำไมมีคนมาชอบเยอะจัง หนูเลยคุยโทรศํพย์หูแทบไหม้แทบทุกวัน อยู่มาวันหนึ่งหนูได้มีโอกาศไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทที่เคยคบกันมาตั่งแต่ม. ต้น เราได้ไปดูหนังด้วยกัน เป็นหนังเกี่ยวกับโรแมนติก มีฉากที่นางเอกได้กับเพื่อนพระเอกด้วย มันช่างน่าเกลียดจริง ๆ หนูไม่เคยดูหนังที่เป็นแบบนี้เลย เพื่อนของหนูบอกว่าถ้าเป็นมัน มันจะเอาทั้งพระเอก และเพื่อนพระเอกด้วยทีเดียวพร้อมกันเลยสนุกดีค่ะ หนูมีเรื่องอยากถามค่ะ ตอนนี้หนูบริสุทธิ์หรือเปล่าค่ะให้ทาย
ผู้ตอบ ลูกหยี มณีรัตน์  ตอบวันที่: 27/07/2006

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ พิธีมอบรางวัลเกียรติคุณทางการแสดงครั้งที่ 3/2548 สนับสนุนและอนุเคราะห์โดย หอภาพยนตร์แห่งชาติ กรมศิลปากรวันศุกร์ ที่ 25 ส.ค. 2549 ณ โรงภาพยนตร์ หอภาพยนตร์แห่งชาติ ท่าวาสุกรี รางวัลเกียรติคุณสดุดีนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในบทนำ ได้แก่ ลลนา สุลาวัลย์ จาก”วัยอลวน 4 ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น”
ผู้ตอบ วินัย สมประสงค์  ตอบวันที่: 24/09/2006

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ Movie Max Awards 2006สาขาภาพยนตร์ไทย 01 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เพื่อนสนิท (จีทีเอช) 02 ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม คมกฤษ ตรีวิมล (เพื่อนสนิท) 03 นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ (เพื่อนสนิท) 04 นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม วรนุช วงศ์สวรรค์ (เฉิ่ม) 05 นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม สนธยา ชิตมณี (มหาลัยเหมืองแร่) 06 นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ลลนา สุลาวัลย์ (วัยอลวน 4) 07 บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เพื่อนสนิท 08 กำกับภาพยอดเยี่ยม มหาลัยเหมืองแร่4 09 ลำดับภาพยอดเยี่ยม เพื่อนสนิท 10 กำกับเสียงยอดเยี่ยม เพื่อนสนิท กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม มหาลัยเหมืองแร่ 12 รางวัลนักแสดงเกียรติยศ (รางวัลพิเศษ) จรัล เพ็ชรเจริญ (สีเทา) (มหาลัยเหมืองแร่)
ผู้ตอบ วินัย สมประสงค์  ตอบวันที่: 27/12/2006

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ เราก็ต้องการรักษาเพื่อนของเราไว้ เพราะเราก็รักเพื่อนของเราก็รักได้เท่านั้น
ผู้ตอบ awe  ตอบวันที่: 15/12/2006

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ การก่อตั้งกลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ เริ่มจากการที่พล.ต.นักรบ บุญบัวทอง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้รับราชการสนองพระเดชพระคุณเป็นพลตรี ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2552 เป็นต้นมา แกนนำของเพื่อนนำโดย นายธวัชชัย ประสิทธิ์นราพันธุ์ ได้ระดมเพื่อนในเครือข่ายเดิม ทั้งนางสาวพิมลพรรณ บุณยะประภูติ นายอุดม สอนจิตต์ นายชฎิล รอดเนียม จ.ส.อ.ฤทธิรงค์ แก้ววงศ์วาร และนายเกรียงวุธ ภูริสัตย์ ปรึกษาหารือการก่อตั้งกลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ โดยการพบปะสังสรรค์และแสดงความยินดีกับ พล.ต.นักรบ บุญบัวทอง นายทหารฝ่ายเสธนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (ตำแหน่งในขณะนั้น) วันที่ 17 ตุลาคม 2551 ณ ร้านอาหารโอยั้วะ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และได้พัฒนารูปแบบการสังสรรค์ประจำปีครั้งที่ 1/2552 วันที่ 2 มกราคม 2552 ณ ร้านอาหารครัวริมชล อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ในครั้งนั้นมีเพื่อนมาร่วมงานสังสรรค์ทั้งสิ้น 44 คน ได้แก่ 1.พลตรีนักรบ บุญบัวทอง 2.พันตำรวจโทเสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ 3.พันตำรวจโทสมศักดิ์ อู่ตุ้ม 4.นายแพทย์สามารถ ตั้งเจริญไพศาล 5.นายแพทย์เพทาย เตโชฬาร 6.ดร.ยุทธพงษ์ อุดแน่น 7.พันตำรวจตรีประพันธ์ อินดี 8.พันตรีสุทธิศักดิ์ วงษ์ยอด 9.พันจ่าอากาศศักดิ์ชัย อินทอง 10.ดาบตำรวจชาตรี ถมยา 11.ดาบตำรวจทวีศ้กดิ์ วงศ์พุฒิ 12.วินัย สมประสงค์ 13.นฤมล ข้างจะงาม 14.เฉลิมพล อินทชัยศรี 15.ชฎิล รอดเนียม 16.สมบูรณ์ เหล่าสขจรเจริญกิจ 17.ชัยพร พื่งบัว 18.บุญเลี้ยง วงศ์สละ 19.ฤทธี สิงห์ประพันธ์ 20.เรืองวิทย์ ล้อศิริรัตน์ 21.เรืองโรจน์ เที่ยงบูทวี 22.เกรียงไกร เพิ่มศรีพงศ์ 23.ธวัชชัย ประสิทธิ์นราพันธุ์ 24.นพวรรณ ทองปากน้ำ 25.ร้อยเอกสุพจน์ อินเมือง 26.พจน์ เนียมพุ่มพวง 27.วิชรัตน์ บุปผาพันธุ์ 28.ชัชวาลย์ ยิ้มเพชร 29.เกรียงวุธ ภูริสัตย์ 30.ประทีป เคลือบพ่วง 31.จิระ น่วมศิริ 32.วิภา ทองอ่ำ 33.พิมลพรรณ บุณยะประภูติ 34.วงเดือน อ่อนละมูล 35.จ่าสิบเอกฤทธิรงค์ แก้ววงศ์วาร 36.อุดม สอนจิตต์ 37.ประสิทธิ์ อยู่อ้น 38.ศุภชัย ทานะขันธ์ 39.สุสรดิษฐ์ ทองเปรม 40.นภดล โสมนัสพงศ์ 41.มานพ พินิจฤทธิกร 42.ปรีชา โตมี 43.ปรีชา อยู่สืบ 44.จตุพร บุญเรศ
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์  ตอบวันที่: 07/08/2010

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับเหมันตฤดู "เชียงคานยังหวานอยู่" ณ บ้านครูแดงโฮมสเตย์ อ.เชียงคาน จ.เลย วันที่ 23-25 ต.ค. 2553 มีโปรแกรมกิจกรรมที่น่าสนใจดังนี้ วันที่ 23 ตุลาคม 2553 06.00 - 12.00 น. เดินทางสู่จังหวัดเลย,รับประทานอาหาเที่ยงตามอัธยาศัย 13.00 น. ถึงจึงหวัดเลย พบกันที่ร้าน แชมป์โปรเจค (ตรงข้ามโรงพยาบาลเมืองเลยราม 13.30 - 14.30 น. ขบวน Rally รถยนต์ 5.63 และเครือข่าย เดินทางสู่อำเภอเชียงคาน 14.30 - 15.00 น. เข้าที่พัก ผักผ่อนตามอัธยาศัย 15.00 - 15.30 น. ชมทัศนียภาพแก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน 15.30 - 17.30 น. Walk rally หรรษา 5.63 พาสนุก 17.30 - 18.30 น. ปั่นจักรยาน เที่ยวถนนชายโขง เมืองเชียงคาน วันที่ 23 ตุลาคม 2553 06.00 - 12.00 น. เดินทางสู่จังหวัดเลย,รับประทานอาหาเที่ยงตามอัธยาศัย 13.00 น. ถึงจึงหวัดเลย พบกันที่ร้าน แชมป์โปรเจค (ตรงข้ามโรงพยาบาลเมืองเลยราม 13.30 - 14.30 น. ขบวน Rally รถยนต์ 5.63 และเครือข่าย เดินทางสู่อำเภอเชียงคาน 14.30 - 15.00 น. เข้าที่พัก ผักผ่อนตามอัธยาศัย 15.00 - 15.30 น. ชมทัศนียภาพแก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน 15.30 - 17.30 น. Walk rally หรรษา 5.63 พาสนุก 17.30 - 18.30 น. ปั่นจักรยาน เที่ยวถนนชายโขง เมืองเชียงคาน 24 ตุลาคม 2553 05.00 - 06.30 น. รับอรุณยามเช้าที่ภูทอก 06.30 - 07.30 น. ชาว 5.63และเครือข่าย บำเพ็ญกุศล ไหว้พระ ทำบุญตักบาตร ยามเช้าที่เชียงคาน 07.30 - 08.30 น. รับประทานอาหารเช้า และแลกเปลี่ยนสนทนาเวลาเช้าที่เชียงคาน อาหารเช้า - กาแฟเลิศรส และขนมไทย ๆ - ขนมจีนน้ำแจ่ว - ข้าวต้มทรงเครื่อง 08.30 -09.30 น. ชาว 5.63 และเครือข่าย บำเพ็ญประโยขน์ บริจาคเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม สมุดเครื่องเขียน ฯลฯ ให้เด็กนักเรียนด้อยโอกาส ณ โรงเรียนมูลมัง หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดท่าแขก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย 09.30 - 10.30 น. นัดดวลกอล์ฟ สำหรับคนรักกอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟ อาทิตย์ กำลังเอก ค่ายศรีสองรัก จ.เลย - เดินทางท่องเที่ยวตามอัธยาศัย 1. ไหว้พระธาตศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย 2. ไหว้พระที่วัดเนรมิตวิปัสสนา อ.ด่านซ้าย จ.เลย 3. เที่ยวสะพานไทย -ลาว อ.ท่าลี่ จ.เลย 4. เที่ยวท่าสด็จ จ.หนองคาย เดินทางท่องเที่ยว ค้างคืนตามอัธยาศัย 25 ตุลาคม 2553 เดินทางกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ Rally รถยนต์ 5.63 และเครือข่าย เดินทางสู่อำเภอเชียงคาน 14.30 - 15.00 น. เข้าที่พัก ผักผ่อนตามอัธยาศัย 15.00 - 15.30 น. ชมทัศนียภาพแก่งคุดคู้ อำเภอเชียงคาน 15.30 - 17.30 น. Walk rally หรรษา 5.63 พาสนุก 17.30 - 18.30 น. ปั่นจักรยาน เที่ยวถนนชายโขง เมืองเชียงคาน ยินดีต้อนรับสู่เชียงคาน ด้วยสัจจะและไมตรีจาก พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ รอง ผกก. สภอ.ภูกระดึง จ.เลย และคณะ นางกมนวรรณษ์ วัฒนศรีทานัง นายวิชรัตน์ บุปผาพันธ์ และ นายเรืองวิทย์ ล้อศิริรัตน์
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 29/08/2010

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอเชิญร่วมงานสังสรรค์ประจำปี 2554 ณ ร้านอาหารครัวริมชล อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 2554 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 26/10/2010

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กิจกรรมกลุ่มเพื่อน 5.63 ปี 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ปี 2553 วันที่ 1 มกราคม 2553 มอบเครื่องกรองน้ำ อุปกรณ์การเรียน และ เครื่องบริโภคโภค สำหรับนักเรียนโรงเรียนราษฎร์อำนวย ตำบลบ้านด่านนาขาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานในงานคือ พลตรีนักรบ บุญบัวทอง ประธานกลุ่มฯ และ พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ที่ปรึกษากลุ่มฯ พร้อมสมาชิกกลุ่มฯจำนวน 14 ราย ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยนายเศรษฐวิชญ์ วงศ์สละ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนราษฎร์อำนวย เป็นผู้รับมอบของดังกล่าว และกิจกรรมบันเทิงยามเย็น งานสังสรรค์ปีใหม่ของกลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ปี 2553 ณ ห้องคัทลียา โรงแรมฟรายเดย์ อนึ่งก่อนสังสรรค์ปีใหม่ 2553 ต้องสังสรรค์อุ่นเครื่องกันก่อน โดยการร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ที่ร้านไกด์แอนด์เก๊ก หน้าโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล นัดสังสรรค์ประจำปี 2553 ครั้งที่ 1 และเลี้ยงแสดงความยินดีกับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม ที่ปรึกษากลุ่มฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ ณ บ้านจิ๋ว & โจ เลขที่ 53/58 หมู่บ้านฟ้ากรีนปาร์ค ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมนี้ร่วมสังสรรค์ ต้อนรับสองวาระสำคัญ คือต้อนรับวันตรุษจีน และวันวาเลนไทน์ ปี 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมสังสรรค์รับประทานอาหารที่ ร้านอาหาร smile ริมบึงแก่นนคร อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553 มีผู้ร่วมงาน คือเพื่อน 4 สหาย และผู้ติดตาม 8 แขกรับเชิญ 2 รวม 14 ราย นำทีมโดย พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ รอง ผกก. สภภูกระดึง จังหวัดเลย ที่ปรึกษากลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์พร้อมด้วย วิชรัตน์ บุปผาพันธุ์ กมนวรรณษ์ วัฒนศรีทานัง และ เรืองวิทย์ ล้อศิริรัตน์ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคเหนือ จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับ"เฮียเจี๊ยบ" พ.ต.อ.สมศักดิ์ อู่ตุ้ม ที่ปรึกษากลุ่มฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มี.ค. 2553 ณ ร้านอาหารคัวตากะยาย มีเพื่อนในกลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์มาร่วมงานเป็นเพื่อน 14 คน พร้อมผู้ติดตาม 4 คน รวมทั้งสิ้น 17 คน คือ นำโดย น.พ.สามารถ ตั้งเจริญไพศาล รองประธานกลุ่มฯ พร้อมด้วย ตุ๋ย นเรศ โอเลี้ยง วิ พร สุพจน์ จิระและลูกสาวทั้งสอง หนุ่ยและภรรยา โย่ง ป้อม วุธ วินัย ที่ปรึกษากลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ดร.ยุทธพงษ์ อุดแน่น อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ลาอุปสมบท ณ วัดสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 เมษายน 2553 และ จำพรรษา ณ วัดถ้ำผาปล่อง ต.บ้านถ้ำ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน - 29 กรกฏาคม 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคเหนือ ร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพคุณแม่ของเพื่อนตู้ สมบูรณ์ เหล่าขจรเจริญกิจ ณ วัดท่าถนน ในวันที่ 16 - 17 พ.ค. 2553 โดยมีตัวแทนจากกลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. เข้าร่วมบำเพ็ญกุศลในพิธีสวดอภิธรรมศพคุณแม่ของเพื่อนตู้ จำนวน 9 ราย ดังนี้ อุดม สอนจิตต์ นภดล โสมนัสพงศ์ ชัยพร พึ่งบัว จตุพร บุญเรศ ประทีบ เคลือบพ่วง จ.ส.อ.ฤทธิรงค์ แก้ววงศ์วาร ประสิทธิ์ อยู่อ้น และ วินัย สมประสงค์ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ร่วมงานสวดอภิธรรมศพมารดาของ พ.อ.พิเศษ คัมภีร์ พงษ์วิชัย สมาชิกกลุ่มฯ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2553 มีเพื่อนในกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว คน 8 คน กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล นัดสังสรรค์ประจำปี 2553 ครั้งที่ 2 ต้อนรับเทศกาลฟุตบอลโลก FIFA WORLD CUP (SOUTH AFRICA 2010) ณ ห้องสุพรรณิการ์ 1 ภัตตาคารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต เขตจตุจักร กรุงเทพฯ วันพฤหัสบดีที่ 17 มิ.ย. 2553 เวลา 18.00 น. กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคเหนือ จัดเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสเปิดร้านไกด์แอนด์เก๊ก โฉมใหม่ บริหารงานโดยคุณจิระ น่วมศิริ สมาชิกกลุ่มฯ ณ ร้านอาหารครัวริมชล อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 24 มิ.ย. 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาส พ.ต.ท.เสฏฐวุฒิ รอดจันทร์ ที่ปรึกษากลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ รองผู้กำกับ ฝ่ายปราบปราม สถานีตำรวจภูธรภูกระดึง อ.ภูกระดึง จ.เลย ณ ร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดเลย วันที่ 2 ก.ค. 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคเหนือ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ร่วมงานสวดอภิธรรมศพบิดาของ จ.ส.อ.ฤทธิรงค์ แก้ววงศ์วาน นายทะเบียนกลุ่มฯ ณ วัดศรีธาราม จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 20-23 สิงหาคม 2553 มีเพื่อนในกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว คน 13 คน กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคเหนือ ร่วมงานสวดอภิธรรมศพนายหยาด ยิ้มเพชร บิดาของนายชัชวาลย์ ยิ้มเพชร ฝ่ายสวัสดิการกลุ่มฯ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2553 มีเพื่อนในกลุ่มเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว คน 7 คน กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สังสรรค์ประจำปี ครั้งที่ 3 ณ บ้านพรหมตรุษ-บุญบัวทอง 46/176 ถ.ศรีสมาน ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วันที่ 21 ส.ค. 2553 ผู้มาร่วมงาน เช่น ธวัชชัย ประสิทธิ์นราพันธุ์พร้อมคุณวิและลูกสาวทั้งสอง สมบูรณ์ เหล่าขจรเจริญกิจ มานพ ชมเหว่าและน้องแอน ฤทธี สิงห์ประพันธ์พร้อมน้องปัทม์และลูกชายคนเล็ก นพวรรณและเกรียงไกร เพิ่มศรีพงศ์ พร้อมน้องเจเจ ไพรัช ขันธบุญ วินัย สมประสงค์ สมโภช ชูมิตรพร้อมภรรยาและลูกชาย ด.ต.ชาตรี ถมยาพร้อมคุณอ้อยและลูกสาวและลูกชาย และมยุรา มหาเจริญ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่อุตรดิตถ์ ประชุมหารือเตรียมการจัดเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี 2554 นำโดย นายประสิทธิ์ อยู่อ้น (เหรัญญิกกลุ่มฯ) นายอุดม สอนจิตต์ (ประชาสัมพันธ์) จ.ส.อ.ฤทธิรงค์ แก้ววงศ์วาน (นายทะเบียน) ด.ต.ชาตรี ถมยา (สวัสดิการ) ร่วมด้วย นายจิระ น่วมศิริ (กรรมการพื้นที่อุตรดิตถ์) พ.อ.อ.ศักดิ์ชัย อินทอง (กรรมการพื้นที่ภาคเหนือ) และ นางกัญชพร สุขวัฒน์ (กรรมการพื้นที่ภาคเหนือ) ณ ร้านอาหารครัวริมชล วันที่ 16 ต.ค. 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมกับ ทีมงานพิพิธภัณฑ์พืชแห่งแรกของกรุงสยาม "พิพิธภัณฑ์พืชกรุงเทพ" จัดเลี้ยงสังสรรค์ต้อนรับเหมันตฤดู วันออกพรรษา 2553 "เชียงคานยังหวานอยู่" ณ บ้านครูแดงโฮมสเตย์ อ.เชียงคาน จ.เลย วันที่ 23-25 ต.ค. 2553 กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ วัดสันติวรญาณ (วัดหลวงปู่อ่ำ) ต.วังศาล อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2553 (ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 12) โดยนายเรืองวิทย์ ล้อศิริรัตน์ (ฝ่ายสวัสดิการ) และครอบครัว เป็นประธานกรรมการฝ่ายฆาราวาส โดยมี นายธวัชชัย ประสิทธิ์นราพันธุ์ (ที่ปรึกษากลุ่มฯ) นายประสิทธิ์ อยู่อ้น (เหรัญญิก) และนายวิชรัตน์ บุปผาพันธุ์ (ฝ่ายสวัสดิการ) เป็นรองประธานคณะกรรมการ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ สังสรรค์ประจำปี ครั้งที่ 4 ส่งท้ายปี 2553 ณ บ้านพรหมตรุษ-บุญบัวทอง 46/176 ถ.ศรีสมาน ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วันที่ 18 ธ.ค. 2553 ผู้มาร่วมงาน เช่น ธวัชชัย ประสิทธิ์นราพันธุ์ สมบูรณ์ เหล่าขจรเจริญกิจ มานพ ชมเหว่า วินัย สมประสงค์ และมยุรา มหาเจริญ
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 09/02/2011

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแจ้งว่า เว็บไซด์ของกลุ่มฯ คือ http://www.utd-school563.com อยู่ในระหว่างการปรับปรุง ทำให้ในระหว่างเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม 2554 มีความขัดข้องชั่วคราว ศูนย์ประสานงานกลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ (ศปพ.) จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้
ผู้ตอบ ศปพ. กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 23/11/2011

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กำหนดการสังสรรค์กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ประจำปี 2555 วันที่ 28-29 เมษายน 2555 ณ อาคารนาวีภิรมย์ 1 สถานพักฟื้นข้าราชการกองทัพเรือ ถนนแนบเคหาสน์ ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันเสาร์ที่ 28 เม.ย. 2555 เวลา 07.00-09.00 น. รับประทานอาหารเช้า เวลา 09.00-12.00 น. ตีกอล์ฟ ณ สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ เวลา 12.00-13.30 น. พักรับประทานอาหารกลางวัน เวลา 13.30-15.00 น. เยี่ยมชม ตลาดน้ำสามพันนาม ม.13 ถ.หนองหอยทับใต้ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 15.00-16.30 น. เยี่ยมชมและเล่นน้ำทะเลบริเวณ หาดเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 16.30-17.30 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย เวลา 17.30-19.00 น. เยี่ยมชมตลาดนัดจั๊กจั่น ชมศิลปะกลางแจ้งเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เวลา 19.00-24.00 น. เลี้ยงสังสรรค์และกิจกรรมบันเทิง ณ ห้องจัดเลี้ยงอาคารนาวีภิรมย์ 1 วันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย. 2555 เวลา 07.00-09.00 น. รับประทานอาหารเช้า เวลา 09.00-10.00 น. เยี่ยมชมและนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดใหญ่คลายคีรี ต.ห้วยใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 10.00-12.00 น. เยี่ยมชม"เพลินวาน"หมู่บ้านย้อนยุคมีชีวิต สัมผัสบรรยากาศแห่งอดีตปี พ.ศ.2499 เวลา 12.00-13.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน เวลา 13.30 น. เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ หมายเหตุ 1. ประธานกลุ่มฯ จองที่พัก แบบห้องสแตนดาร์ดเตียงคู่ จำนวน 25 ห้อง อาคารนาวีภิรมย์ 1 2. กรุณาแจ้งข้อมูลชื่อและจำนวนผู้ติดตามได้ในกระทู้นี้ หรือ แจ้งได้ที่ มยุรา โทร. 0843968040 วินัย 0892018657 3. สมาชิกท่านใดประสงค์จะเดินทางไปล่วงหน้าในวันศุกร์ที่ 27 เม.ย. 2555 กรุณาแจ้งข้อมูลได้ตามผู้ประสานในข้อ 2 [/b]
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 09/03/2012

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ กำหนดการสังสรรค์ประจำปี 2556 "เพื่อน 563 เม้ามอยกันลั่นอัมพวา" วันที่ 19-20 ต.ค. 2556 ณ บ้านเพียงตะวัน อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม วันเสาร์ที่ 19 ต.ค. 2556 เวลา 12.00 น. เดินทางถึงที่พักบ้านเพียงตะวัน อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เวลา 12.00-14.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน ณ บ้านเพียงตะวัน เวลา 14.00-15.00 น. ลงทะเบียนรับของที่ระลึก พร้อมถ่ายภาพ เวลา 15.00-16.00 น. ประชุมกลุ่มย่อย เวลา 16.00-17.00 น. ประชุมกลุ่มใหญ่ เวลา 17.00-18.00 น. กลับที่พัก/พักผ่อนตามอัธยาศัย เวลา 18.00-19.30 น. นั่งเรือไปตลาดน้ำอัมพวายามเย็น และ ชมหิ่งห้อย เวลา 20.00-24.00 น. รับประทานอาหารเย็นและสังสรรค์บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ณ บ้านเพียงตะวัน เวลา 24.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย วันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. 2556 เวลา 07.00-09.00 น. รับประทานอาหารเช้า เวลา 09.00-10.30 น. เที่ยวชมค่ายบางกุ้ง เวลา 10.30-12.00 น. ชมตลาดน้ำคลองบางน้อย เวลา 12.00-13.30 น. รับประทานอาหารกลางวัน เวลา 13.30 น. เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 07/10/2013

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอแสดงความยินดีกับพล.ท.นักรบ บุญบัวทอง ที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2558
ผู้ตอบ กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต.  ตอบวันที่: 28/08/2015

ชื่อ:
อีเมล์:
ข้อความ:
Code พิมพ์คำว่า "หอพัก" ด้วยครับ
 
2005 Copyright by Horpak4U.com Powered by GigIdea.com
Anubarn.com Indochinaguesthouse.com Siamboutiquehotel.com