เรื่อง:รัก....อย่างฉลาด

    

การรักอย่างฉลาดหรือการจะรักใครเข้าสักคนนั้นเราควรทำความรู้จักและความเข้าใจอะไรหลาย ๆ อย่างด้วยกันทั้งตัวเค้าและตัวเรา หากว่าคุณคิดจะคบกันให้อยู่ยืดยาวยิ่งต้องมาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นรวม ถึงการปรับตัวเข้าหากันด้วย แล้วถ้าหากคุณไม่อยากโดนหลอกหรือไม่อยากผิดหวังในความรักอีกลองอ่านวิธี รักอย่างฉลาด ต่อไปนี้

รักอย่างฉลาด ได้แก่


  1. ต้องใช้ชีวิตคุ้มค่า  เมื่อมีคนรักจงปรับเปลี่ยนเฉพาะในส่วนที่ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น หากคุณเปลี่ยนแปลงไปทุกอย่างกลายเป็น ผู้หญิงอีกคนหนึ่งซึ่งเขาไม่คุ้นเคยเขาก็จะค่อย ๆ หมดความสนใจในตัวคุณ ถ้าคุณมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง แล้วใครจะมองเห็นคุณค่าของคุณ


  2. เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องง่าย  ไม่ว่าคุณจะหลงเสน่ห์เขาแค่ไหนไม่ว่าความสัมพันธ์จะดำเนินต่อไปอย่างไร อย่าลืมว่าคนแปลกหน้าก็ยังเป็นคนแปลกหน้าอยู่ดี ถึงประวัติส่วนตัวเขาจะดีแต่ที่แน่ ๆ คุณไม่มีโอกาสรู้ว่าเขามีโรคติดต่อทางเพศหรือเปล่า ไม่จำเป็นที่คุณต้องมีอะไรกับเขาถ้าคุณยังไม่พร้อมในทุกด้านเรารู้จักรัก ผู้ชายได้โดยไม่ต้องมีเซ็กส์ได้


  3. ผู้ชายแสนดีไม่จำเป็นต้องหล่อ  ถ้าเขาคนนั้นทำให้คุณมีความสุข อบอุ่น หัวเราะได้มีความชอบอะไรเหมือนกันหลายอย่าง แถมเขายังฉลาดแต่ไม่หล่อเลย คุณสาว ๆ ลองไปเดินสังเกตุตามซูเปอร์มาเก็ตดูผู้ชายที่มาซื้อของกับครอบครัวหรือเล่น อยู่กับลูก ๆ ตามชายหาด ผู้ชายเหล่านี้หน้าตาอาจจะไม่เหมือนนายแบบในนิตยสารเลย แต่เขานี่แหละที่เหมาะจะเป็นพ่อของลูกคุณ


  4. ความรักมีปริมาณ 50-50  สิ่งที่คู่รักต้องการ คือ ความรักที่พบกันครึ่งทางมีการให้และรักอย่างสมดุล ต่างฝ่ายต่างเอาใจใส่ห่วงใยกัน ช่วยเหลือกันมอบความรักให้อีกฝ่ายเท่าเทียมกันไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป


  5. คุณไม่มีวันเปลี่ยนแปลงผู้ชายได้  เหตุผลก็คือ คุณไม่สามารถและไม่สมควรที่จะพยายามเปลี่ยนสิ่งที่เขาชอบหรือไม่ชอบ ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้นอกจากตัวของเขาเอง เก็บพลังใจพลังกายและเวลาอันมีค่าที่จะสูญเสียไปไว้ให้กับคนที่ต้องการความ สัมพันธ์ดี ๆ กับเราดีกว่า หรือทำอะไรก็ได้ร้อยแปดประการที่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น หากเขาแสดงการไม่ให้เกียรติคุณเขาก็ไม่สมควรที่จะได้รับความรักความห่วงใย จากคุณอีก ถ้าปล่อยให้เขาทำตัวแย่กับเราเขาก็จะแย่ลงเรื่อย ๆ


  6. เป็นคนรักต่างกับคนรับใช้  จริงแล้วผู้ชายที่มีความรับผิดชอบดีเขาจะไม่ชอบผู้หญิงที่อ่อนแอและเป็น เบี้ยล่างให้เขาตลอดเวลา หรือเกรงใจผู้อื่นจนปฏิเสธใครไม่เป็นเราต้องรู้จักปฏิเสธและโต้กลับบ้าง การปฏิเสธข้อเรียกร้องของคนอื่นบ้างไม่ใช่เรื่องหยาบคาย


  7. การแต่งงานไม่ใช่กระดาษแผ่นเดียว  ใบทะเบียนสมรสไม่ใช่สิ่งที่จะรับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะอยู่กันตลอดรอดฝั่ง แต่การแต่งงานนั้นเป็น "งาน" จริง ๆ งานที่ต้องช่วยกันคิดช่วยกันแก้ต้องทำความตกลงกันในหลายเรื่องอาศัยการประนี ประนอมและหมายถึงการใช้ชีวิตซ้ำ ๆ ในแต่ละวันกับมนุษย์คนเดิม ซึ่งเขาอาจจะไม่จำเป็นต้องได้ดั่งใจคุณทุกอย่างไม่จำเป็นต้องรู้สึกหรือมี ความคิดเห็นเหมือนคุณทุกเรื่อง และชีวิตคู่ไม่ต้องโรแมนติกตลอดเวลาก็สามารถมีความหมายลึกซึ้งและเป็นรักที่ แท้และฉลาดได้


  8. ไม่ควรประจานข้อบกพร่องของตัวเองให้เขาฟัง  ทุกคนย่อมมีข้อเสียหรือนิสัยแย่ ๆ กันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ต้องไม่แฉทั้งหมดว่า เรามีข้อเสียอะไรบ้างเพราะอาจจะทำให้ต้องโบกมือลาตั้งแต่ก่อนจะได้คบกัน และแน่นอนหนุ่ม ๆ ของคุณก็มีข้อเสียเช่นกันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าคุณทั้งคู่จะปรับตัว ปรับใจ ยอมรับนิสัยแย่ ๆ ได้ไหมถ้าไม่ได้ก็คงต้องลาจากกัน


  9. ต้องไม่เป็นหนังสือที่อ่านง่ายสำหรับเขา  คงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า อะไรที่ได้มาอย่างง่าย ๆ มันก็ไปง่าย ๆ ได้เช่นกัน หรือดูไม่มีคุณค่าให้รักษานั่นเอง


  10. อย่าเรียกร้องความเท่าเทียมจากผู้ชายถ้าคุณยังดูแลตัวเองไม่ได้  หากคุณยังไม่มีความเข้มแข็งพอหรือดูแลตัวเองยังไม่ได้ แล้วอย่างนี้เราจะมีสิทธิ์อะไรไปต่อกรกับผู้ชายแมน ๆ เขาได้ ดีไม่ดีจะโดนดูถูกเอาด้วย



ผู้เล่า:Nueng  เล่าวันที่:10/09/2010
 

 
 


ชื่อ:
อีเมล์:
ข้อความ:
Code พิมพ์คำว่า "หอพัก" ด้วยครับ
 
2005 Copyright by Horpak4U.com Powered by GigIdea.com
Anubarn.com Indochinaguesthouse.com Siamboutiquehotel.com