เรื่อง:คิดให้ดีคนที่รีบจะมีแฟน

    

คิดให้ดี..คนที่รีบจะมีแฟน

ที่มา กระปุกดอทคอม


รู้สึกกันบ้างมั้ยว่า เวลาที่เราเห็นคนสองคนที่กำลังมีความรัก ไม่ว่าเวลาที่ขึ้นรถเมล์แล้วเห็นใครซบไหล่กัน เวลาไปดูหนังก็เห็นเค้าจูงมือกัน ส่วนเรา.. หันไปทีไรก็เจอแต่เพื่อนรักตัวดี หรือบางทีก็ไม่เจอใครเลย (เฮ้ออ..)

หลายครั้งที่รู้สึกจี๊ด ๆ ในใจ ไม่ใช่ว่าจะอิจฉาเค้าซะขนาดนั้น แต่ทำไมเราอยากมีแฟนกับเค้าบ้าง พยายามหากันแทบจะพลิกแผ่นดิน ..จนป่านนี้ก็ยังไม่มีแม้แต่เงา...


หยุดคิดก่อนที่คุณจะคุ้มคลั่งไปมากกว่านี้ !!!
ความรัก การรักใครสักคน และการเป็นคนที่ถูกรัก.. เป็นความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะ ผู้หญิงแล้ว การถูกรัก จากผู้ชายสักคนที่เรารักนั้นแทบจะเป็นความฝันอันสูงสุดกันเลยทีเดียว ค่อนข้างที่จะเป็นจริงว่า ความรักนั้น หากเราวิ่งตามหาหรือไขว่คว้า มันก็มักจะหนีเราไป ยิ่งพยายามเท่าไรก็ยิ่งห่างไกลเท่านั้น ลองมาดูกันสิว่า เพราะอะไรผู้หญิงหลาย ๆ คน ทั้งที่สาวและไม่ค่อยจะสาวแล้ว ต่างปรารถนาที่จะมีคนรักสักคน ...

อยากจะมีใคร คอยห่วงใยดูแล...
ผู้หญิงจำนวนมากที่คิดแบบนี้ มักจะมองว่า คนรักนั้น จะมาช่วยกอบกู้สถานการณ์ในชีวิตได้ เพราะผู้หญิงเติบโตมากับความรู้สึกด้อยความสามารถในหลาย ๆ เรื่อง และมักมองว่าตัวเองนั้นอ่อนแอต้องพึ่งพาผู้ชายในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วผู้หญิงทำอะไรด้วยตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการเป็นผู้นำ การดูแลเรื่องการเงิน งานซ่อมแซม ดูแลบ้าน รถ ทางที่ดีคือเรียนรู้สิ่งรอบตัว แล้วช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดจะดีกว่า

การมีความรัก (กับแฟน) ทำให้ชีวิตของชั้นมีความหมาย
ผู้หญิงหลายคนรู้สึกเฉย ๆ เมื่อมีใครชมว่าเธอเป็นคนเก่ง แต่กลับดีใจสุด ๆ เมื่อคำชมนั้นมาจากคนที่เธอรัก การมีคนรักให้ความรู้สึกว่าชีวิตนี้มีความหมาย ซึ่งการคิดแบบนี้มักทำให้ผู้หญิงยึดติดอยู่กับความรักในอุดมคติที่หวานซึ้ง แสนโรแมนติก จนลืมตัวเอง ถึงขั้นที่ว่า เธอจะเลือกหยุดอยู่กับความรักที่เป็นทุกข์มากกว่าอยู่คนเดียวอย่างมีความสุข แม้ความรักนั้นจะลุ่ม ๆ ดอน ๆ ก็ตาม

การมีคนรักคือความสำเร็จในชีวิต
นั่นก็เพราะผู้หญิงทุกคนจะถูกกำหนดมาตรฐานในแต่ละช่วงชีวิตไว้ และคุณค่าของเธอจะสมบูรณ์เมื่อได้แต่งงานกับผู้ชายที่ดี ร่ำรวย ซึ่งวิธีการคิดแบบนี้ เป็นการมองข้ามคุณค่าของผู้หญิง เพราะคุณค่าของใครสักคน ขึ้นอยู่กับตัวของคนคนนั้นเองต่างหาก

ถ้าไม่มองหา ก็ไม่ได้มาน่ะสิ
นี่แหละ..คือความคิดที่จะมาปิดกั้นให้หาผู้ชายที่เราต้องการได้ยากขึ้น เพราะอะไรน่ะหรือ ..ก็ความรักมักจะหนีไปเมื่อเราต้องการไงล่ะ... ผู้หญิงที่พยายามตามล่าหาความรัก(..และคนรัก) นั้น มักจะเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองและวิตกกังวลอย่างแรง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้หญิงคนนั้นหมดเสน่ห์ลงไปเลย

เวลาของชั้นใกล้หมดลงแล้ว
นี่คือความกลุ้มใจของสาววัยสามสิบขึ้นไป การที่เราวางแผนกับชีวิตมากเกินไป เช่น ในวันนี้ชั้นมีงานที่ดี มีรถ มีบ้านแล้ว ทำไมชั้นยังไม่มีแฟนซะทีนะ ..อายุก็มากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเดี๋ยวก็แก่เกินแกงกันพอดี ...อย่าลืมว่า ความรักนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงของชีวิต ไม่ว่าจะอายุเท่าไร หากคุณมีความรักที่มีคุณภาพ นั่นก็คือความสุขที่คุณต้องการไม่ใช่หรือ

นั่นแน่... ใครที่กำลังมีความคิดแบบข้างต้นนี้อยู่ ก็ใจเย็น ๆ กันหน่อยนะ เพราะความคิดที่ว่ามาทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นเหตุให้ผู้หญิงหลายคนเกิดอาการกระหายที่จะมีความรัก และคนรัก มองข้ามความรู้สึกและความต้องการที่แท้จริงของตัวเองไป เพราะฉะนั้น คิดให้ดีกันก่อน...

แฟนน่ะ ..เดี๋ยวก็มีมา รีบจะมีกันมาก ๆ เลือกคนผิดไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ


 



ผู้เล่า:แนะนำครับ  เล่าวันที่:06/01/2006
 

 
 


คำตอบ
ข้อความที่ตอบ อย่ามีเลยลำบาก
ผู้ตอบ   ตอบวันที่: 26/06/2007

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ มีไปก็กลุ้มใจเปล่าๆ
ผู้ตอบ   ตอบวันที่: 27/01/2008

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ เคยมีแฟนแล้วชอบเค้ามากแต่บอกเลิกเค้าไปทั้งๆที่ยังรักอยู่ แต่ว่าพอเค้ามีคนรักใหม่เราก้อกลุ้มใจสำหรับเรา เราว่าอย่ามีเลย มันลำบาก
ผู้ตอบ ตาล  ตอบวันที่: 20/07/2008

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ เราก็เพิ่งเลิกกัน แต่เค้าทิ้งไปอ่ะแบบไม่มีเหตุผลด้วย(ถามแล้วนะ) แต่ยังไปไหนมาไหนกันบ้างบางครั้ง แต่ความรู้สึกเหมือนเค้าหลอกไงไม่รู่อ่ะ แบบว่าให้ซื้อนู่นซื้อนี่ให้ แต่ไม่ให้มีไรกันนะ แต่ก่อนก็อยู่ด้วยกันที่หออ่ะ บางทีโทรไปก็ไม่รับ รับก็คุยแปบเดียว เค้าย้ายไปอยุ่หอ ญ ล้วน ส่วนเรายังอยู่ที่เดิม แต่รักมากเลยอ่ะ ไม่ได้เป็นเพื่อน แต่อยากกลับมาเหมือนเดิมอ่ะ ทำไงดีอ่ะ เวลาไปเที่ยวไหนด้วยกันก็จับมือกัน มีโอบเอวบ้าง แต่กลับไม่ใช่แฟน คิดว่าไงดีอ่ะ งง งง มาก
ผู้ตอบ คนไม่มีแฟน  ตอบวันที่: 27/08/2010

คำตอบ
ข้อความที่ตอบ คนส่วนใหญ่บอกว่า คนเราจะรักกันนิสัยต้องตรงกันแต่ถ้าคุณเป็นคนเอาแต่ใจ แฟนคุณเป็นคนเอาแต่ใจ ความรักก็ล่ม นิสัยไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความรัก หากจะหาคนที่นิสัยตรงกันพยายามหาคนที่ ยอมรับในนิสัยเราได้จะดีกว่า @@@ คนในface ส่งมา
ผู้ตอบ ผู้ถาม  ตอบวันที่: 22/11/2011

ชื่อ:
อีเมล์:
ข้อความ:
Code พิมพ์คำว่า "หอพัก" ด้วยครับ
 
2005 Copyright by Horpak4U.com Powered by GigIdea.com
Anubarn.com Indochinaguesthouse.com Siamboutiquehotel.com